A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ 4-5, TRƯỜNG TIỂU HỌC HỘ ĐỘ HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11)

        Thực hiện kế hoạch chuyên môn của trường, hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tổ 4-5 Trường Tiểu học Hộ Độ tổ chức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó thiết thực nhất là phong trào “Thi đua dạy tốt”. 

       Nằm trong chuỗi các hoạt động đó, chiều hôm nay (07/11/2018), tổ 4-5 lựa chọn bài dạy chuyên đề môn Khoa học “Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ”- do cô giáo Trần Thị Phương lên lớp. 

         Giáo viên đã vận dụng rất thành công những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào các hoạt động. Các nhóm làm việc rất hào hứng và sôi nổi. Các nhóm trưởng  tích cực, chủ động điều hành các thành viên trong nhóm khai thác kiến thức và nêu được rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên đường bộ. Từ đó, các em tự nêu lên các hậu quả nghiêm trọng do không chấp hành đúng luật giao thông gây nên, làm cho bao gia đình phải chứng kiến cảnh con mất cha, vợ mất chồng, mẹ mất con,.... thiệt hại rất lớn về người và của dẫn đến hậu quả là rất nặng nề.

          Từ đó các em đã rút ra được những điều nên và không nên khi tham gia giao thông. Rất nhiều học sinh chia sẽ và rút ra được bài học cho mình để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác.

          Ngoài ra ở hoạt động trò chơi các em hăng say và tìm ra được các biển chỉ dẫn và các tín hiệu đèn giao thông khi chưa hết thời gian quy định một cách chính xác.

          Tiết học được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá thành công, mang lại nhiều bài học kinh nghiệm cho giáo viên trong quá trình dạy học đó là:

          Kinh nghiệm về sự vận dụng linh hoạt các yếu tố tích cực của  mô hình trường học mới vào các hoạt động, phù hợp với từng nội dung kiến thức, gây được hứng thú và sự tích cực, tự giác hoạt động của học sinh. Hình thành kĩ năng hoạt động nhóm cho học sinh (làm việc cá nhân, trình bày ý kiến, lắng nghe và nhận xét…). Kinh nghiệm về phân chia thời gian giữa các hoạt động một cách phù hợp, hiệu quả. Kinh nghiệm về phân hóa đối tượng trong dạy học: dựa vào chuẩn kiến thức kĩ năng xác định được kiến thức cơ bản, kiến thức mở rộng, xác định được đối tượng đại trà, đối tượng có năng khiếu để đáp ứng khả năng và nhu cầu học sinh, đảm bảo tính vừa sức cho tất cả các đối tượng. Cho học sinh vận dụng ngay kiến thức vừa học vào thực tiễn....
           Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong tiết học


Tác giả: Hồ Văn Hải
Nguồn:Trường TH Hộ Độ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 07 : 12